Sản phẩm

Dịch vụ chăm sóc, Bảo trì hệ thống máy tính cho Doanh nghiệp

Ngày nay máy tính là công cụ làm việc không thể thiếu trong các cơ quan, đơn vị. Rất nhiều công việc được thực hiện thông qua hệ thống máy tính và mạng Internet, vì vậy khi có hư hỏng với máy tính dù là nhỏ cũng có thể gây ảnh hưởng lớn đến toàn bộ công việc của đơn vị.

Với mong muốn đưa đến khách hàng những dịch vụ tốt nhất, đảm bảo hệ thống máy tính của khách hàng luôn hoạt động ổn định.Trung tâm kỹ thuật điện toán – Đại học Bách Khoa TP.HCM xin giới thiệu tới quý khách hàng dịch vụ “Chăm sóc, bảo trì hệ thống máy tính, mạng máy tính, máy văn phòng cho các doanh nghiệp”. Thực hiện bảo trì, bảo dưỡng theo định kỳ hoặc theo yêu cầu.

Nội dung triển khai chi tiết:

  1. 1.      Kiểm tra tổng quát tình trạng hoạt động của toàn bộ hệ thống. Kiểm tra điểm tiếp xúc và độ chắc chắn của phích cắm, ổ cắm điện, các thiết bị đấu nối/ jack cắm. Kiểm tra tốc độ đường truyền Internet, so sánh với tốc độ cam kết của nhà cung cấp.
  2. 2.      Kiểm tra các dịch vụ, phần mềm diệt virus, Firewall chạy trên hệ thống máy chủ (nếu có).
  3. 3.      Vệ sinh sạch sẽ bụi bẩn, vết bám bên trong, bên ngoài máy móc/thiết bị.
  4. 4.      Kiểm tra quạt tản nhiệt, quạt thông gió, cố định dây nguồn, dây tín hiệu, các thiết bị cài cắm mở rộng. Gia cố chắc chắn các linh kiện lỏng lẻo.
  5. 5.      Kiểm tra phát hiện, đề xuất phương án xử lý khắc phục đối với các thiết bị phần cứng bị lỗi. Đề xuất nâng cấp các thiết bị, linh kiện cũ, lạc hậu, hoạt động không ổn định.
  6. 6.      Sửa chữa tại chỗ/đề xuất mang đi sửa chữa đối với các thiết bị hư hỏng.
  7. 7.      Dọn dẹp file rác phát sinh trong quá trình sử dụng, giải phân mảnh đĩa cứng (tăng tốc độ xử lý chương trình).
  8. 8.      Kiểm tra cập nhật phiên bản mới nhất cho các phần mềm diệt virus cài đặt trên các máy tính. Quét virus định kỳ.
  9. 9.      Sửa chữa/ cài lại các chương trình ứng dụng bị lỗi, cài bổ sung chương trình ứng dụng theo yêu cầu.
  10. 10. Kiểm tra/thực hiện việc backup server định kỳ. Backup dữ liệu được chỉ định.
  11. 11. Hỗ trợ các nghiệp vụ tin học khác trong phạm vi và khả năng cho phép.
  12. 12. Lập báo cáo nội dung chi tiết các công việc đã thực hiện khi tiến hành bảo trì bảo dưỡng. Lập báo cáo về trạng thái hiện tại của toàn bộ hệ thống. Làm thủ tục nghiệm thu.


Back to Top